Hoàn thành Tổ chức Hội thi tìm hiểu về chính sách, pháp luật vùng DTTS và miền núi tại 02 Trường phổ thông DTNT huyện Kon Plông, Đăk Glei
12-10-2020

Thực hiện Kế hoạch số 65/KH-BDT ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Ban Dân tộc tỉnh về việc tổ chức hội thi tìm hiểu về chính sách, pháp luật vùng DTTS và miền núi. Trong 02 ngày 06/10/2020 và 08/10/2020 Ban Dân tộc phối hợp với 02 Trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông và Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Glei tổ chức hội thi tìm hiểu về chính sách, pháp luật vùng DTTS và miền núi cho các em học sinh. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa được diễn ra tập trung trong 01 ngày/Trường, các phần thi trực tiếp trên sân khấu, theo phương thức cuốn chiếu giữa 03 phần thi chính thức.

 Hội thi thu hút sự tham gia của 06 đội thi cùng với khoảng 700 em học sinh thuộc 02 Trường phổ thông DTNT huyện Đăk Glei và Kon Plong. Các đội  thi sẽ tranh tài ở 03 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi (Mỗi đội tham gia dự thi tùy theo khả năng, sở trường lựa chọn một hình thức như: thuyết trình,giới thiệu,thơ  ca, hò vè... nhằm truyền tải được chủ đề của Hội thi); Phần thi Hỏi - đáp gồm 02 lần thi (Lần thi bốc thăm bộ câu hỏi, mỗi bộ có 05 câu và phần thi chung là phần dành quyền trả lời đội nào bấm chuông trước thì đội đó dành quyền trả lời) và phần thi cuối cùng là phần thi trình diễn tiểu phẩm tuyên truyền chính sách, pháp luật theo chủ đề. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, kế hoạch hóa gia đình và một số chính sách y tế liên quan đến đồng bào DTTS; Luật hôn và gia đình, quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và một số quy định khác của pháp luật liên quan đến đồng bào DTTS; Một số chính sách liên quan đến giáo dục cho học sinh đồng bào DTTS; Chính sách dân tộc đối với đồng bào dân tộc thiểu số; Bình đẳng giới, bạo lực gia đình; An toàn giao thông trong vùng đồng bào DTTS.. .; Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống theo Quyết định 498/QĐ-TTg, Đề án Đẩy  mạnh  công tác  phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định 1163/QĐ-TTg.....Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng có 10 câu hỏi tương ứng với 10 phần quà dành cho khán giả để góp phần sôi động cho hội thi.

Hội thi lần này là sự kiện truyền thông quan trọng để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là các em thanh thiếu niên người đồng bào DTTS tiếp tục truyền tải các thông điệp này đến với người thân bạn bè và cả cộng đồng khu dân cư. Tại Hội thi, các đội đã thể hiện sự am hiểu về những kiến thức về chính sách pháp luật vùng DTTS, thông qua việc trả lời chính xác những câu hỏi trong phần thi hỏi đáp.

Kết quả hội thi tại 02 Trường Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi “Núi Ngọc Linh” của Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Glei và đội “ Sunflower” của Trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông với phần thưởng 03 triệu đồng mỗi đội và giải nhì cho đội “Điểm Tựa” của Trường phổ thông DTNT huyện Đăk Glei và đội “Tây Nguyên Xanh” của Trường phổ thông DTNT huyện Kon Plông với phần thưởng 2,5 triệu đồng mỗi đội và giải ba cho đội “ Bắc Tây Nguyên” của Trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông, đội “Hương Rừng” của Trường phổ thông DTNT huyện Đăk Glei với phần thưởng 02 triệu đồng cho mỗi đội.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Đăk Glei

Các em học sinh trả lời phần thi dành cho khán giả        

Phần thi trình diễn tiểu phẩm của các em trong đội thi của Trường phổ DTNT huyện Kon Plông

Đ/c Đinh Quốc Tuấn -  Trưởng Ban Dân tộc - Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giải cho các đội thi

Ksor H’Nhuên

Số lượt xem:336
Bài viết liên quan:
Icon  Hoàn thành tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số