Hoàn thành tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
25-9-2020

Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-BDT, ngày 22/0/2020 của Ban Dân tộc kế thực hiện “Đề án đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục, pháp luật và tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2018-2021” năm 2020.

Trong tháng 8/2020, Ban Dân tộc phối hợp với Ban an toàn giao thông, Ban Tôn Giáo tổ chức 04 Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại 04 xã Đăk Tờ Re huyện Kon Rẫy; xã Văn Lem huyện Đăk Tô; xã Ngọc Réo huyện Đăk Hà, xã Hơ Moong huyện Sa Thầy với sự tham gia của 299 đại biểu.

Tại Hội nghị các báo viên đã giới thiệu một số chuyên đề liên quan đến công tác phổ biến giáo dục pháp luật như: Giới thiệu Đề án “Đẩy mạnh phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021”. Lồng ghép tuyên truyền về định hướng thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2021-2030;  Quan điểm chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân tộc trong tình hình mới; Quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và công tác tôn giáo trong vùng dân tộc thiểu số; An toàn giao thông vùng đồng bào DTTS. Sau khi nghe các nội dung tuyên truyền các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh các giải pháp do cơ quan chuyên môn đưa ra, các đại biểu cũng đề xuất thêm một số giải pháp cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương giúp cho bà con nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Thông qua các Hội nghị lần này, đội ngũ các ban ngành của thôn đã được trang bị thêm những kiến thức phương pháp cơ bản trong công tác tuyên truyền vận động, hiểu biết sâu hơn, những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đ/c Y Hằng Phó Trưởng Ban Dân tộc phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Ksor H’Nhuên

Số lượt xem:422