Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống tại Hội chợ triển lãm khu vực miền Trung-Tây Nguyên
18-7-2018

Toàn cảnh gian hàng của Ban Dân tộc

Theo đó, tại Hội chợ triển lãm, Ban Dân tộc đã thực hiện trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nghề Đan lát, Dệt, Chế tác nhạc cụ, Chế tác nỏ, Rượu cần truyền thống của đồng bào các DTTS tại chỗ trên địa bàn tỉnh như: Các tấm vải và sản phẩm hoàn thiện từ nghề dệt thổ cẩm; Gùi, nong, nia, đơm cá từ nghề đan lát; Ná; Rượu cần; Đàn Ting Ning…

Một số sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ

Hoạt động nằm trong kế hoạch của Ban Dân tộc thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát triển nghề truyền thống của các DTTS tại chỗ trên địa bàn tỉnh Kon Tum” được ban hành theo Quyết định số 322/QĐ-UBND ngày 19/4/2017 của UBND tỉnh Kon Tum. Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các Hội chợ thương mại sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm, tiếp thị và nắm bắt thị trường, trao đổi kinh nghiệm để có định hướng hỗ trợ các hộ gia đình DTTS phát triển sản xuất các sản phẩm nghề truyền thống có giá trị, được thị trường chấp nhận và ưa chuộng. Qua đó hướng tới mục tiêu các hộ gia đình có thể có nguồn thu nhập ổn định.

Khách tham quan quan sát sản phẩm

Theo ghi nhận của Ban Dân tộc trong những thời gian tham gia Hội chợ, hàng ngày có hàng trăm khách tham quan ghé thăm, quan sát, trao đổi và tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng của Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum. Được tận mắt quan sát trực tiếp các sản phẩm được làm thủ công hoàn toàn tại gian hàng, khách tham quan đã thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú đối với những sản phẩm tinh xảo, màu sắc bắt mắt mang đậm bản sắc văn hoá của các DTTS vùng Trường Sơn - Tây Nguyên.

Cán bộ Ban Dân tộc giới thiệu, trao đổi với khách tham quan

Dự kiến trong các tháng còn lại năm 2018, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum tiếp tục tham gia Hội chợ để triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm 01 đợt được tổ chức tại TP Đà Nẵng và một số Hội chợ trong tỉnh./.

Bùi Văn Thắng

Số lượt xem:1439
Bài viết liên quan:
Icon  Giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống tại Hội chợ Quốc tế Hành lang Kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng 2018
Icon  Khai giảng lớp học khôi phục, bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của dân tộc Hrê tại xã Pờ Ê - huyện Kon Plong
Icon  Ban Dân tộc xây dựng băng đĩa quy trình sản xuất nghề đan lát truyền thống tại thị trấn Sa Thầy